Sunday, July 20, 2008

My Longest VL….. Vakasyon Lamyerda aka Very Labing-labing

‘Tol, have you ever experienced getting dumped? Hinde ‘yung parang basura na tinapon sa San Mateo ha. Dumped as in busted or terminated? ‘Yung experience ko parang ganyan! Hahaha!

Butt! Este but…don’t get me wrong, ok? Hinde ako nabasted sa lovelife! Hehehe..sa ibang aspect of my life lang pero sikretong malupet na ang story behind it. Since nabasted ako, nagkaroon ako ng malupit na VL! Vakasya Lamyerda (a.k.a. Labing-labing!)

What would you feel if you’re working for many years then *kabooooom*, bum kana bigla…? Instant pasarap sa buhay ‘di ba? Pero eventually, masakit na sa bulsa. Butas na nga ang bulsa mo, paubos na din ang laman ng iyong ATM (but not in my case kasi mayaman ako…Hahaha! Joke lang my friend, marunong lang ako mag-ipon)

Anyways, I had a very meaningful VL from May to June. 2 months! Panis ka. If you were given a chance to have such “vacation”, what will you do? O cge, here’s my list noong nabakantehan ako at hinde na nagbabayad ng tax sa gobyernong magulo:

  • Nag-babysit sa aking first nephew
  • Cleaned my room and sorted out my cabinet (syempre I donated ‘yung mga hinde na ginagamit and I killed the snakes and other cabinet creatures)
  • Tumulong sa mga gawaing bahay (hinde nga???)
  • Baked a chocolate cake and made mango ref cake (Sarap! Hello Chef sweeties!)
  • Nakipaglaro sa mga bulate, ipis at daga
  • Nagpaka-bibo sa simbahan at sa aking community (hello YAMily!)
  • Naging artista saglit
  • Of course, I looked for a job (thank God at may tumanggap pa sa’kin =D)
  • Naligo sa pool habang may typhoon (dapat sa beach ito nangyari eh…)
  • Sumubok mag-underwater photoshoot
  • Nag-isaw trip
  • Nag-commute papuntang Tagaytay (sarap din pala, try nyo!)

…..and lastly, I made use of the time to express my love for someone. I gave time to the woman I’ve been longing to call ‘mine’. In short, nagkaroon ng madaming madaming ‘ultimate bonding experience’ (UBE) with my Boss Crashy. Labing-labing kumbaga (O, walang inggitan =D). Because of this, I thank God for the opportunity that He has given me when I got a magnificent, long and remarkable VL. At least, I got to know more of my special someone and I believe because of this cherished VL, my love for her grew more and deeper. (yiheeeeeeee!)

So ano pang hinihintay ninyo? Mag-VL na!

1 Comments:

Anonymous Anonymous said...

nice... :) gusto ko din mag-VL!!!! hahaha

2:27 PM  

Post a Comment

<< Home