Tuesday, December 28, 2004

Walang Title (Pero May Laman)

ummm.. bigla ko na lang naisipan na gumawa ng tula..
its been a long time since I last wrote one.. hehe!
Kaya pagpasensyahan nyo na kung korny..pero para sakin.. It raks! hehe ^_^
Here it goes.. this for you my star, my special frend.. :)



Meron akong nakilalang babae, Aica ang pangalan
Akoy's napahiyaw at napa-wow, kala ko si Paraluman
Hinde sya ordinaryo, hinde lang basta pandesal
Kumpara sa siopao, sya ay bolabola espesyal

Mas masarap syang panoorin kesa sa Eat Bulaga
Habang siya a ngumingiti at napapaligaya..
Mas masarap pakinggan ang mga tawa nya
Kaysa sa mga patawa nina Dolphy at Long Mejia

Kung si Dan Brown ay nakapag-lathala ng "DaVinci Code"
Ang isusulat ko naman ay "How To Travel Aica's Road"
Sapagkat siya'y hinde basta babae na madaling makamtam
Para sa akin siya ay Beegees' "More than a woman"

Meron ngang kantang para sa mga nalilito
"Si Aida o si Lorno o si Fe" ang titulo,
Pero kung babaguhin ko 'tong titulo ng kanta
Mas ok siguro kung "Si Aica o si Aica o si Aica"

Kung ang Mcdonald's ay nagsasabing "Love ko 'to!"
And sigaw naman ng aking puso ay "Aica ko!"
Kung ang Jollibee ay sadjang langhap sarap
Si Aica naman ay syang tanging pangarap

mensahe:

"O Diyos aking Panginoon ako'y patnubayan,
Be my Rexona, pls don't let me down..
Kung siya'y isang instrumento ninyo para ako'y turuan
Huwag gawing Barbie and aking buhay na pedeng paglaruan"

"Hindi ko man sya madaan sa bango ng aking soap
Siya pa din ang kanta ni Mandymoore, aking "Only Hope"
Sakaling ako'y mareject, for me it's no harm done
Siya pa din ang aking Nido, my world's number one.."

7 Comments:

Blogger badong said...

pag di ka naman taLaga nisagot/minahaL pang LaLo ni aica... ewan ko na!!!

anLufet... pramis!=)

1:27 PM  
Anonymous Anonymous said...

omg! i can't say anythin bout that maky.. you're soo sweet! i can't beat that parechongdude.. how will i not fall inlove with the person like u. U make me feel special.. thank you soo much! mwaAh!

4:55 PM  
Anonymous Anonymous said...

wanep.. sobrang sweeet! hehe.. creative and all that!

high five for you!

-lindsay

10:36 AM  
Anonymous Anonymous said...

hanep! astig mac! :clap::clap: bravo!!!!! Aica's one helluva lucky girl!!!! Keep it up mac.. just keep on writing pieces like this..ganda!=) God bless!

10:59 PM  
Anonymous Anonymous said...

mana ka talaga sakin... :)

12:15 AM  
Blogger TR said...

ayus!!!

4:45 PM  
Anonymous Anonymous said...

uy, ngayon ko lang nabasa ito. dinaanan ko lang dati hehe. uy ang sweet!! kakatuwa! she's a very very lucky girl.. =)

2:00 PM  

Post a Comment

<< Home